Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Gỏi xu hào tép riu (nộn xu hào tép đồng)

hôm nay là bài đầu tiên mình xin giới thiệu với các bạn món ăn số 1 cua mình
mình là một người làm ở nhà hàng nên có một số điểm khác với nhà hàng khác

-nguyên liêu
+ xu hào: 2 củ khoảng 1kg.
+ tép đồng 200g
+ cà rốt: 200g
+ ngò gai
+ huống cây
+ kinh giới
+đậu phông
+ mè
+ đường
+ bột chanh (hoặc nước chanh)
+ muối
+ bột ngọt(mì chính).
- cách làm:
đâu tiên gọt vỏ xu hào với vỏ cà rốt bào thành sợi.
tiếp đến bạn cho bột chanh khoảng 3 thia hoặc nước cốt chanh vào( chú ý bột canh có vị chua đều nên không sao, còn với nước chanh co vị chua không đều nên có thể bạn cho hơn, hoặc ít hơn) +1/2 thìa muối+ 3 thìa đương.
trộn đều lên sao cho nó có vị chua chua ngot ngot va đận đà cuae muối
ngân chúng trong vòng 5 phút.
sau đó vắt khô
tiếp theo cho ngò gai+kinh giới+ huống cây thái nhuyễn trộn với xu hào mình đã làm bước trên cho thêm đậu phộng và mè thế là xông gỏi.
về phần tép đồng bạn rủa sạch luộc qua và phi hành cho thơm rôi xào tép lên cho ít nước măm+bột ngọt+ ti tiêu
ăn cùng gỏi xu hào kèm theo ít khế chua+ bánh đa
chấn nước nắm chua ngọt
 (bạn nào không biết lam măm chua ngọt thi mình sẽ chỉ cho( có rất cách làm măm chua ngọt tùy theo vùng miên).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét